MUA HÀNG TẠI ĐÂY!!!

2018 sẽ là năm mà Nike React đối đầu với adidas Boost?

2018 là năm mà adidas kỉ niệm 5 năm tung ra công nghệ đế BOOST mà cho đến nay dường như là không có đối thủ đối với nhiều chuyên gia và người dùng. Năm 2018 cũng là năm Nike tung ra dòng đế Nike React (với phiên bản đầu tiên là Nike Epic React Flyknit) tiên tiến với mong muốn cạnh tranh trực tiếp với adidas Boost. Trùng hợp? Hay…đã tính toán từ trước?

Nike React

Nike React là gì?

Đế foam (mút xốp) Nike React thật ra đã được giới thiệu và sử dụng vào tháng 6/2017 trên dòng giày bóng rổ React Hyperdunk 2017 của Nike – tính chất của bộ môn này đòi hỏi vận động viên liên tục đột ngột thay đổi hướng và tốc độ di chuyển hay bật nhảy cực nhanh trong chớp mắt.

Đế foam Nike React đã đáp ứng được những đòi khỏi khắt khe đó bằng việc mang lại cảm giác mềm mại, nhẹ nhàng, êm ái, đàn hồi tốt nhưng vẫn rất ổn định, vững chắc – đây là những tiêu chuẩn mà khó đôi giày bóng rổ nào của Nike trước đó có thể hoàn toàn đáp ứng.

Bắt nguồn từ đó, những chuyên gia về cơ, hoá học của Nike cùng tập hợp để nghiên cứu và kiểm tra nhiều lại nguyên vật liệu khác nhau để có thể làm nên bộ đế hoàn hảo nhất. Hơn 400 buổi nghiên cứu hay 2000 tiếng đồng hồ để kiểm tra, sát hạch gắt gao, bằng cách sử dụng những phương pháp khoa học tiên tiến nhất để tìm ra tính chất tối ưu của từng nguyên vật liệu khi kết hợp với nhau, đã diễn ra. Ngoài ra, những vận động viên thể thao chuyên nghiệp đã chạy thử tổng cộng là 27,000km rồi sau đó gửi phản hồi, ý kiến về lại cho đội ngũ chuyên gia của Nike. Cuối cùng, họ đã tạo ra đế foam Nike React.

Nike React

Nike React

Phần đế giữa midsole được thiết kế đặc biệt để đảm bảo độ “lót nệm” êm ái nhất, nhưng vẫn có thể được cắt gọt bớt những phần dư thừa để đôi giày đạt được sự nhẹ nhàng cao nhất.

Khi được kiểm tra trong phòng nghiên cứu Nike Sports Research Lab và so sánh với những bộ đế foam khác trên thị trường, những số liệu cho thấy Nike React là không có đối thủ về độ chuyển hồi năng lượng cho chân (energy return).

“Nike React bền và tốt hơn tất cả những công nghệ đế foam khác mà chúng tôi đã kiểm tra, đo đạt. Điều này có nghĩa là nó sẽ đáp ứng và phục vụ tốt cho thậm chí là những người chạy bộ chuyên nghiệp khó tính nhất”, Ernest Kim, Giám đốc mảng giày công nghệ cao của Nike Running, cho biết.

Nike React


Đế Nike React khác gì so với đế Lunarlon trước đây của Nike?

Nike React

Theo Nike, đế Nike React đạt được độ chuyển đàn hồi năng lượng tăng 13% so với đế Lunarlon trước đây. Tuy nhiên, còn có những ưu điểm khác của Nike React, chứ không chỉ dừng ở phần số liệu:

“Chúng tôi đã đặt ngoài một lớp bảo vệ cho phần lõi của dòng đế Lunarlon, làm tăng phần trọng lượng của đế. Lớp keo bảo vệ này gây ảnh hưởng đến trải nghiệm đàn hồi của giày. Đối với đế React, những màng lớp keo bao bọc hay lót dưới này được loại bỏ hoàn toàn, đảm bảo độ nhẹ nhàng, êm ái, và phản ứng cao cao nhất”, Brett Holts, phó Chủ Tịch mảng giày Nike Running, cho biết.

Nike React


Chúng ta đã chờ câu trả lời của Nike đối với đế adidas Boost cũng đã khá lâu. Sau 5 năm, câu trả lời ấy cuối cùng cũng đã lộ diện. Nhiều người cho rằng đã là quá trễ, nhưng có vẻ như không phải như vậy. Chúng tay hãy cùng chờ xem mức công phá của Nike React trong năm nay là như thế nào nhé.

Nike React

 

Theo snkrvn

Proudly powered by WordPress | Theme: Baskerville 2 by Anders Noren.

Up ↑